BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết sách - thị trường đầy hứa hẹn của affiliate marketing

Ngành sách đang có sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là từ khi Tiki ra đời thì thị trường ngành sách ở nước ta được định dạng lại rõ ràng hơn. Chính vì thế mà tiếp thị ngành sách cũng ra đời để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn đang có ý định kiếm tiền online bằng hình thức tiếp thị liên kết sách thì không nên bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Tiếp thị liên kết ngành sách là gì?

Nếu bạn đã biết đến tiếp thị liên kết thì khái niệm về tiếp thị liên kết sách cũng không có sự khác biệt quá lớn. Cụ thể, hình thức hoạt động khi làm affiliate ngành sách đều giống với các lĩnh vực khác. Việc của bạn là sử dụng các link liên kết được đối tác cung cấp và quảng bá theo cách phù hợp nhất. Nếu có người nhấn vào link và quyết định “rinh” về một hoặc nhiều đơn hàng cùng một lúc thì bạn sẽ nhận được tỉ lệ hoa hồng tương ứng. 
tiếp thị liên kết sách
Tiếp thị liên cách sách đang trở thành xu hướng làm affiliate marketing

2. Vì sao nên lựa chọn làm tiếp thị liên kết sách?

Một số lý do được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn vì sao nên làm tiếp thị liên kết ngành sách tại Việt Nam.

Thị trường ngành sách luôn năng động và hấp dẫn

Nếu bạn đã nghe câu chuyện của Amazon bắt đầu kinh doanh từ việc bán sách online ở hơn 50 tiểu bang của Mỹ trước khi trở thành ông trùm trong ngành TMĐT hiện nay thì bạn sẽ hiểu vì sao ngành sách có sức hút lớn đến như thế. Nhu cầu đọc sách luôn là nhu cầu thiết yếu của đại đa số công chúng. Mặc dù smartphone đang có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhưng văn hóa đọc truyền thống của mọi người vẫn được giữ vững qua nhiều thập kỷ. 

Doanh thu từ ngành sách rất lớn

Theo thống kê từ một số trang thương mại điện tử thì doanh thu ngành sách mang lại mỗi năm lên đến hàng trăm tỉ đồng. Lợi nhuận khủng từ lĩnh vực này khiến cho tỷ lệ hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết sách tăng theo. Đây là một trong những lý do khiến bạn không nên bỏ qua cơ hội kiếm tiền online này.

Sách bán online có giá cả phải chăng

Hầu hết những người yêu thích đọc sách đều đã từng mua sách online bởi nó thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giá cả phải chăng hơn so với sách mua trực tiếp ngoài tiệm nhưng chất lượng không có sự khác biệt quá lớn. Việc ngồi nhà đọc review và lựa chọn sách ngay trên màn hình máy tính, điện thoại tạo cho khách hàng sự thoải mái và tiện nghi nhất định khi sử dụng hình thức mua sách online này.

3. Các chương trình tiếp thị sách tại Việt Nam

Hiện nay ở nước ta có hai chương trình làm affiliate sách được nhiều người lựa chọn là chương trình của Tiki và Fahasa.

Tiếp thị liên kết sách với Tiki

Tiki được xem là phiên bản khác của Amazon tại Việt Nam bởi những định hướng kinh doanh của trang TMĐT này khá giống với Amazon. Tiki cũng khởi đầu bằng thị trường sách và dần dà lấn sân sang các lĩnh vực khác. Nếu muốn mua sách người ta thường nghĩ ngay đến Tiki. Việc tạo dựng được lòng tin cũng như độ nhận diện thương hiệu với khách hàng là một ưu điểm lớn nếu bạn quyết định chọn làm tiếp thị liên kết ngành sách với Tiki. 

Vì được biết đến với việc kinh doanh sách là chủ yếu nên các thể loại sách ở Tiki khá đa dạng và hấp dẫn. Đây cũng là lợi thế cho bạn bởi có thể đáp ứng được mọi nhu cầu cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, sách của Tiki có giá cả khá phải chăng lại thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá nên càng dễ thu hút khách hàng. 
tiếp thị liên kết sách Tiki
Tiki là một trong những ông lớn của ngành TMĐT có chương trình tiếp thị liên kết sách

Lúc trước, khi Tiki chiếm giữ phần lớn thị trường sách tại Việt Nam thì họ không cần đến việc làm tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, khi các đối thủ như Fahasa, Shopee, Lazada,...manh nha chen chân vào thị trường tiềm năng này thì chỗ đứng của Tiki bắt đầu có sự lung lay.

Chính vì thế để giữ thị phần tiềm năng này, Tiki bắt đầu mở chương trình tiếp thị liên kết sách thông qua Network Accesstrade với tỉ lệ hoa hồng gần như cao nhất trong tất cả các ngành hàng.

Tiếp thị liên kết ngành sách với Fahasa

Công ty CP Phát Hành Sách TP.HCM – FAHASA đã hình thành và phát triển hơn 40 năm. Trung tâm Thương mại Điện tử www.fahasa.com với hơn 7.000 phân loại sách và đảm bảo cho 10.000 người truy cập/ giây, giúp cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm cũng đặt hàng sản phẩm. Sau nhiều năm vận hành theo mô hình xây dựng các cửa hàng sách truyền thống thì bắt đầu từ tháng 5/2018, Fahasa đã kết hợp với Accesstrade để mở chương trình tiếp thị liên kết sách.

Vì Fahasa còn được biết đến là đơn vị xuất bản nên số lượng đầu sách mà thương hiệu này cung cấp cũng không kém cạnh Tiki, đặc biệt hơn là Fahasa còn mạnh ở thể loại sách có tính chuyên môn cao.
tiếp thị liên kết sách Fahasa
Fahasa cũng là lựa chọn nên cân nhắc nếu muốn làm tiếp thị liên kết sách

Hiện nay thị phần của Fahasa đã bắt đầu được mở rộng và tính nhận dạng đối với khách hàng cũng cao hơn. Hiện nay khi nhắc đến thị trường sách online người ta đã nhắc đến Fahasa bên cạnh ông lớn Tiki. 

Chinh sách hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết sách Fahasa cũng khá cao, đối với sách Tiếng việt là 4,9%, sách nước ngoài và văn phòng phẩm rơi vào khoảng 3,5%.

4. Lời kết

Tiếp thị liên kết sách đã và đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người làm affiliate marketing. Thói quen đọc sách luôn được khuyến khích qua nhiều thế hệ nên tiềm năng phát triển của lĩnh vực này là rất lớn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.
Xem thêm:

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID