BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tự làm tiếp thị liên kết, tại sao không?

Việc xuất hiện một hình thức kiếm tiền online trong thời đại công nghệ hiện nay là điều vô cùng hiển nhiên. Với suy nghĩ ngồi nhà vẫn có thể kiếm tiền đã khiến cho mô hình làm tiếp thị liên kết trở thành xu hướng. Một bà mẹ bỉm sữa có thu nhập cao gấp đôi một nhân viên kế toán là điểm khác biệt vô vùng hiệu quả mà hình thức này mang lại. Nếu bạn đang thực sự tò mò và muốn thử sức với hình thức kinh doanh đầy hứa hẹn này thì không nên bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Vì sao cá nhân nên làm tiếp thị liên kết?

Có nhiều lý do giúp bạn nên quyết định tham gia việc làm tiếp thị liên kết, tuy nhiên bạn cũng nên để tâm đến một số nhược điểm của nó để có thể khắc phục.

Ưu điểm khi cá nhân làm Affiliate Marketing

Không phải chi trả bất kỳ chi phí nào khi làm việc

Đây là một trong những ưu điểm đánh đúng vào trọng tâm muốn được kinh doanh những không cần vốn của nhiều người. Điều này không chỉ giúp cho các cá nhân giảm rủi ro "tiền mất tật mang" mà còn khiến họ tự tin hơn khi đưa ra quyết định tham gia vào mô hình kinh doanh online này.

Không cần sản xuất và nơi lưu trữ hàng hóa

Vì là mô hình kinh doanh online nên hầu hết các hoạt động đều trên nền tảng công nghệ. Bạn không cần phải lăng tăng về các vấn đề như đội ngũ sản xuất, nơi lưu trữ hàng hóa. Điều bạn cần quan tâm là làm thế nào để luôn chốt được các đơn hàng.

Bạn có thể tự chủ công việc của mình

Vì hoạt động trên nền tảng online nên việc bạn ngồi ở bất cứ đâu, làm việc bằng hình thức nào đều không quan trọng, miễn là thiết bị có kết nối internet. Sau này, nếu công việc ổn định và đi vào guồng, bạn có thể tạo ra thu nhập ngày cả khi ngủ. 

Bạn có thể bán những thứ mình yêu thích

Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể lựa chọn sản phẩm mà bạn yêu tích cũng như tin tưởng để đưa đến khách hàng. Không ai có quyền ép buộc bạn bán những mặt hàng mình không yêu thích, điều này không chỉ giúp cho bạn thoải mái trong việc sáng tạo nội dung bán hàng mà còn đảm bảo sự uy tín với người mua.

Nhược điểm khi cá nhân làm tiếp thị liên kết

Nhược điểm dễ nhận thấy nhất trong thị trường làm tiếp thị liên kết là nạn lừa đảo và biến thể của mô hình này. Chính việc một số cá nhân tổ chức biến tướng mô hình tiếp thị liên kết thành một dạng bán hàng đa cấp khiến cho mọi người e dè và mất niềm tin với hình thức kinh doanh online này.

Đây là loại hình linh doanh đường dài nên bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý với việc bỏ ra khá nhiều thời gian cũng như công sức trước khi thu được quả ngọt. Bạn cần phải đầu tư rất nhiều từ khả năng content, kỹ thuật chạy quảng cáo, đo lường, phân tích và tối ưu quảng cáo.

Cá nhân làm tiếp thị liên kết, có nên không?

2. Các lưu ý khi cá nhân làm tiếp thị liên kết

Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị

Đây là sai lầm của một số cá nhân quyết định bán hàng theo hình thức tiếp thị liên kết nhưng chưa đặt cái "tâm" của mình vào đó. Khách hàng ngày nay đã thông minh hơn nhiều và miễn nhiễm với những câu chữ review chung chung, ca ngợi sản phẩm. 

Đó là lý do nếu bạn muốn khách hàng "chốt đơn" thì ít nhiều hãy sử dụng sản phẩm mà mình tiếp thị. Hoặc nếu sản phẩm không thể đến tay bạn để trải nghiệm thì cũng nên tìm hiểu thông tin từ những người đã sử dụng. Việc hiểu sản phẩm không chỉ giúp khả năng content của bạn thêm chuyên môn hóa mà còn để khách hàng tin tưởng và quay lại vào lần sau.

Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự

Sản phẩm mà bạn tiếp thị không bao giờ là độc nhất, vì thể việc so sánh với các sản phẩm tương tự là điều vô cùng cần thiết. Tâm lý khách hàng trước khi quyết định mua sản phẩm đều sẽ tự mình đi so sánh chất lượng của các sản phẩm tương đương. Vì thế, nếu muốn rút ngắn thời gian cũng như đảm bảo một đơn hàng thành công, bạn nên giúp khi hàng tiết kiệm khoản thời gian trên bằng cách so sánh các sản phẩm ngay trong nội dung tiếp thị của mình.

Đảm bảo thị trường "ngách" của mình trước khi nghĩ đến những "ngách" khác

Bạn không nên "đứng núi này trong núi nọ" khi mới chập chững bước vào mô hình làm tiếp thị liên kết này. Mỗi cá nhân đều có một thị trường với đối tượng khách hàng mục tiêu của riêng mình. Vì thế bạn hãy tập trung phát triển và giữ tương tác tốt ở "địa bàn" của mình trước khi muốn thử sức với những vùng đất mới.

Đảm bảo thị trường "ngách" của mình trước khi nghĩ đến những "ngách" khác

3. Hình thức tính hoa hồng cho cá nhân khi làm Affiliate Marketing

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mức tính hoa hồng, phần trăm cụ thể. Tuy nhiên, có một số điều bạn nên lưu ý trong cách tính hoa hồng để đảm bảo công việc tiếp thị của mình mang lại hiệu quả. Cụ thể, hoa hồng được tính cho người tiếp thị cuối cùng mà khách hàng click vào link của họ. Điều này có thể hiểu nếu một khách hàng click vào link bán đồ nội thất của một ai đó nhưng không mua. 

Tuy nhiên, vài ngày sau họ lại click vào link bán mặt hàng tương tự của bạn và mua sản phẩm thì phần hoa hồng trên sẽ được tính cho bạn. Đó là lý do vì sao bạn nên cố gắng giữ chân khách hàng bằng hình ảnh, nội dung sản phẩm ngay từ lần đầu tiên họ ghé thăm đường link của bạn. Việc này sẽ hạn chế tối đa nguy cơ mất khách hàng vào tay những đối thủ cạnh tranh khác. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có công cụ lưu hành động của khách hàng để đảm bảo doanh thu của bạn. Ví dụ, nếu hôm đó khách hàng click vào link sản phẩm mà bạn đang tiếp thị nhưng không mua, vài ngày sau họ lại trở lại trang mua hàng hôm trước nhưng không click vào link của bạn thì việc tính hoa hồng vẫn được đảm bảo.

Trên đây là những nội dung cơ bản về tiếp thị liên kết dành cho những cá nhân đang có mong muốn tăng thu nhập một cách chính đáng. Tuy nhiên, làm tiếp thị liên kết có thể là hình thức ngồi nhà nhưng việc kiếm được tiền hay không là nằm ở bạn. Vì thế hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tham gia mô hình này để tránh mất tiền oan trước một số tổ chức đang lợi dụng sự biến tướng của tiếp thị liên kết.

4. Lời kết

Cá nhân làm tiếp thị liên kết đang trở thành hình thức kiếm tiền online của thời đại 4.0. Mỗi người đều có khả năng nâng cao thu nhập của mình nếu biết cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả. Hy vọng vói những chia sẻ trên đây, các cá nhân đang muốn thử sức trong lĩnh vực này sẽ có thêm kiến thức để đi đường dài với mô hình affiliate marketing này.

Xem thêm:

« PREV

Facebook Comments APPID