BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Có những cách tiếp thị liên kết Shopee nào hiện nay

Việc tìm hiểu các cách tiếp thị liên kết shopee với người mới bắt đầu là điều vô cùng cần thiết. Có rất nhiều cách thức thực hiện việc tiếp thị liên kết cho shopee nhưng hiệu quả hay không còn tùy thuộc ở kỹ năng của mỗi người. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm một số cách làm affiliate shopee cơ bản nhất hiện nay.

1. Tiếp thị liên kết Shopee (Shopee Affiliate) là gì?

Shopee Affiliate hay Tiếp thị liên kết Shopee là chương trình hợp tác giữa Shopee và các đối tác ( publisher) những người sở hữu website, blog, fanpage facebook, kênh youtube…có lượng người truy cập nhất định. Các đối tác sẽ nhận được hoa hồng trương ứng nếu giới thiệu thành công đơn hàng trên website shopee.vn hoặc trên app Shopee tới người mua hàng.


Việc này được vận hành theo cách bạn lấy một link sản phẩm bất kỳ trên Shopee, sau đó sử dụng hệ thống Shopee Vietnam Affiliate Program cung cấp để tạo ra một link tiếp thị của riêng cho mình. Tiếp đến bạn mang link này đi quảng bá trên các công cụ thích hợp, nếu có người click vào link và tiến hành mua hàng thì bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng từ Shopee.

Tiếp thị liên kết Shopee là nguồn thu nhập online ổn định

2. Các cách tiếp thị liên kết Shopee phổ biến hiện nay

Nhiều ngưới sẽ thắc mắc không biết hiện nay có bao nhiêu cách tiếp thị liên kết shopee và những cách đó có mang lại hiểu quả thật sự hay không. Phần thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về điều đó.

Xây dựng trang website

Đây là một trong những hình thức cơ bản nhất khi làm tiếp thị liên kết. Hầu hết những người mới bắt đầu đều nghĩ đến việc lập một trang website để dễ dàng quản lý cũng như quảng bá các link sản phẩm đến khách hàng. Mặc dù lập website là cách làm tiếp thị liên kết shopee tương đối chuyên nghiệp nhưng nó lại mất khá nhiều thời gian.

Sử dụng các nền tảng social (mạng xã hội)

Làm tiếp thị liên kết trên mạng xã hội là một trong những cách tiếp thị liên kết shopee hiệu quả và dễ sử dụng nhất hiện nay. Chính việc các trang mạng xã hội phát triển vượt bậc và có tính lan tỏa mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây đã giúp cho nền tảng này trở thành công cụ làm affiliate marketing vô cùng hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng chính trang cá nhân của mình hoặc tham gia các hội nhóm có những đối tượng khách hàng phù hợp để đăng link sản phẩm. Việc của bạn là tập trung đầu tư phần nội dung và hình ảnh sao cho thuyết phục người đọc mua hàng. 

Sử dụng Facebook và Instagram để làm tiếp thị liên kết trên Shopee

Sử dụng Google Adwords

Bạn có thể nghĩ đến việc chạy quảng cáo bằng Google để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đây là cách tiếp thị liên kết giúp cho trang bán hàng của bạn được đẩy lên các vị trí cao trên top google. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là bạn phải chi trả một khoản tiền nhất định để Google chạy quảng cáo, vì thế bạn chỉ nên nghĩ đến việc sử dụng cách này sau khi đã có một nguồn thu ổn định từ việc làm tiếp thị liên kết.

3. Những lưu ý khi làm tiếp thị liên kết Shopee

Sau khi đã biết được một số cách tiếp thị liên kết shopee thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm một số lưu ý cần thiết để thực hiện chúng hiệu quả, dưới đây là hai lưu ý khi làm tiếp thị liên kết trên Shopee mà bạn nên biết:

Thứ nhất, bạn nên thật tử tế trong việc đầu tư về chất lượng nội dung và hình ảnh sản phẩm quảng bá. Hãy đưa những lý do khiến khách hàng cảm thấy nên mua sản phẩm vì công dụng của nó chứ không phải vì những lời kêu gọi của bạn. Khách hàng hiện nay đã rất thông minh trong việc mua sắm nên những lời khen sản phẩm quá đà đều có thể khiến bạn mất đi những đơn hàng chất lượng. Nếu có thể hãy thử trải nghiệm sản phẩm và đưa ra những lời review thật sự chân thành, kể cả tốt hay xấu. 

Thứ hai, bạn nên xác định được đối tượng khách hàng mình hướng đến cũng như các thị trường “ngách” mà mình am hiểu. Đừng nên "cố đấm ăn xôi" với những sản phẩm có hoa hồng cao trong khi bạn không biết gì về nó. Việc bắt đầu từ những lĩnh vực mình am hiểu và phát triển ổn định nó cũng đủ cho nguồn thu nhập của bạn tăng lên đáng kể.

4. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ về các cách tiếp thị liên kết shopee trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về mô hình kiếm tiền online này.
Xem thêm:

                                                                                                                                                                      

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID