BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết shopee là gì?

Câu hỏi tiếp thị liên kết shopee là gì sẽ luôn nằm trong danh sách các thắc mắc đầu tiên của những người mới biết đến mô hình này. Để làm affiliate shopee thành công ít nhiều bạn phải hiểu những nội dung cơ bản của chương trình tiếp thị liên kết này. Những nội dung mô tả dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức kiếm tiền online này.

1. Tiếp thị liên kết Shopee là gì?

Affiliate Shopee (Shopee Affiliate Program) là hình thức làm affiliate trực tiếp với Shopee mà không cần phải tham gia network trung gian khác. 

Với hình thức này, bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có ai đó mua sản phẩm qua affiliate link. Bạn sẽ marketing để bán được sản phẩm, mọi thứ như nhập hàng, vận chuyển, bảo quản, hỗ trợ khách hàng… sẽ có người khác thay bạn.

Trước đây chúng ta thường làm affiliate với Shopee thông qua các network khác nhưng kể từ 2019, bạn có thể làm trực tiếp với Shopee, tất nhiên hoa hồng sẽ cao hơn.
tiếp thị liên kết shopee là gì?
Tiếp thị liên kết Shopee đang là xu hương của mô hình kiếm tiền online

2. Hướng dẫn lấy Affiliate link Shopee với Extension

Sau khi hiểu được tiếp thị liên kết shopee là gì? Bạn sẽ tiến hành đăng ký và lấy link affiliate để quảng bá. Sau khi đã đăng ký tài khoản affiliate shopee xong, để lấy affiliate link, bạn phải cài đặt extension tên là "Shopee Short Link" trên trình duyệt Chrome.

Bước 1: Cài đặt Extension Shopee Short Link
tiếp thị liên kết shopee

Bước 2: Lấy API để liên kết tài khoản của bạn với extension. Để lấy API, bạn vào lại dashboard Partnerize, chọn phần Account setting. 
tiếp thị liên kết shopee

Bước 3: Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy phần user API key. 
tiếp thị liên kết shopee


Bước 4: Bạn copy phần mã user API key rồi quay lại phần extension để dán mã vào.
tiếp thị liên kết shopee là gì


Bước 5: Lấy affiliate link của Shopee
tiếp thị liên kết shopee là gì?

Bước 6: Bạn truy cập vào một trang sản phẩm bất kỳ nào đó của Shopee,  sau đó nhấp vào một sản phẩm bạn muốn làm affiliate, chọn "extension" và chọn "generate tracking link" để tiến hành tạo link tiếp thị liên kết. Sau khi tạo xong, bạn nhấn vào phần copy bên dưới và bắt đầu mang link đó đi quảng bá.
tiếp thị liên kết shopee là gì?


3. Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng trên Shopee

Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết shopee là gì, sẽ được phân chia như thế nào là câu hỏi của nhiều người khi mới tiếp cận mô hình kiếm tiền online này. Cụ thể, tỉ lệ chia hoa hồng sẽ được phân chia theo khách hàng cũ và khách hàng mới. 

Tùy vào từng ngành hàng thỉ tỷ lệ chia sẻ hoa hồng sẽ ở mức khác nhau, tỷ lệ cao nhất lên tới 11%. Bạn hãy chọn các mặt hàng mà mình yêu thích hoặc đã có đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác. Tránh việc chạy theo các mặt hàng có hoa hồng cao bởi nếu không bán được thì thu nhập vẫn là con số 0. 

4. Lời kết

Hy vọng những nội dung chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào hiểu được tiếp thị liên kết Shopee là gì. Sau khi có kiến thức cơ bản về cách thực vận hành của mô hình này, bạn sẽ bắt đầu sử dụng các khả năng bán hàng vốn có của mình để có thể quảng bá link liên kết và thu về các đơn hàng thành công. 
Xem thêm:



« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID