BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết không cần website

Bạn thường đọc và nghe hàng tá cách hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trước hết phải lập một website. Tuy nhiên, tạo website là cách cơ bản nhất chứ không phải là cách duy nhất để bạn thực hiện mô hình tiếp thị liên kết.Vậy thật sự có những cách làm tiếp thị liên kết không cần website mà vẫn mang lại hiệu quả?

1. Một số ngành trong Affiliate Marketing làm tiếp thị liên kết không cần website.

Affiliate Marketing được hiểu đơn giản là việc bạn làm cộng tác viên bán hàng cho một doanh nghiệp, thương hiệu nào đó dựa trên nền tảng internet. Bạn chốt được đơn hàng, hoa hồng sẽ vào tài khoản của bạn. Nếu bán hàng truyền thống có nhiều cách tiếp thị, quảng bá đến khách hàng như quảng cáo, banner, đại lý,...thì việc tiếp thị liên kết cũng có những loại hình đa dạng khác nhau chứ không nhất thiết phải thông qua website. Một số ngành trong Affiliate mà bạn có thể lựa chọn làm tiếp thị liên kết không cần website sẽ được giới thiệu dưới đây.
tiếp thị liên kết không cần Website


Tiếp thị liên kết không cần website là gì? 

Tài chính

Tài chính là một ngành rất đặc thù trong mô hình tiếp thị liên kết. Chính thói quen không thường xuyên mở thẻ tiêu dùng online của đại đa số người Việt khiến cho bạn có thể tiếp thị ngành này mà không cần website. Bạn có thể tiếp thị liên kết trên Facebook, lập các hội nhóm có liên quan và thực hiện việc chạy quảng cáo. 

Du lịch

Hầu hết đối tượng khách hàng của ngành du lịch là giới trẻ. Họ dành khá nhiều thời gian cho mạng xã hội cũng như chỉ thích đọc các nội dung ngắn gọn, xúc tích. Vì thế, bạn có thể nghĩa đến việc làm tiếp thị liên kết không cần website cho mảng này. Đặc thù của mảng du lịch là mang tính trải nghiệm nên thay vì lên các website du lịch, giới trẻ thường chọn các group review thực tế để tham khảo.

Làm đẹp 

Đây là một ngành có đối tượng khách hàng lớn và tiềm năng. Khi một số trang web của các thương hiệu lớn đã làm tốt mảng nội dung thì bạn nên nghĩ đến việc tiếp cận khách hàng theo cách khác biệt. Bạn có thể review trực tiếp những sản phẩm mà mình đã sử dụng lên trang cá nhân hoặc đăng vào các group có cùng chủ đề. 

Các beauty blogger hiện nay đang chuyển hướng sáng tạo nội dung trên các nền tảng như Youtube, Facebook, Instagram,...Những kênh quảng bá này đang làm rất tốt nhiệm vụ truyền tải nội dung thông tin thay cho website trong những năm gần đây.

2. Các công cụ làm tiếp thị liên kết thay cho website

Hiện nay có rất nhiều công cụ làm tiếp thị liên kết thay cho website rất hiệu quả, nếu bạn chưa thử qua các công cụ đó thì nên theo dõi bài viết dưới đây.

Tiếp thị liên kết bằng Facebook

Với hơn 58 triệu tài khoản Facebook, Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 trên Thế giới. Trung bình người Việt dành hơn 2,5 tiếng đồng hồ mỗi ngày để truy cập trang mạng xã hội này. Facebook cũng được xem là nơi kết nối nhanh và hiệu quả nhất khi tính năng yêu thích, chia sẻ, bình luận được phát huy tối đa. 

Chính những số liệu trên đã khiến Facebook trở thành nơi làm tiếp thị liên kết không cần website vô cùng hiệu quả. Ngoài các ưu điểm như có lượng người dùng đông đảo, tính lan tỏa mạnh mẽ, Facebook còn đa dạng hình thức bán hàng như thông qua trang cá nhân, fanpage, các group hội, nhóm,...Ví dụ điển hình nhất cho việc Facebook mang lại hiệu quả bán hàng đáng kể là xu hướng bán hàng online đang nở rộ. 
tiếp thị liên kết với Facebook
Tiếp thị liên kết trên Facebook là sự thay thế hiệu quả của website

Tiếp thị liên kết bằng Instagram

Việc cán mốc 1 tỷ người dùng chỉ sau vài năm ra mắt  đã khiến cho Instagram trở thành trang mạng xã hội được yêu thích song song với Facebook. Mặc dù không có số lượng đông đảo cũng như khả năng lan tỏa lớn như Facebook nhưng Instagram lại chú trọng vào mặt hình ảnh. 

Rất nhiều bạn trẻ đã trở thành Influencer trên trang mạng này và mang về lượng tương tác khủng khi xây dựng được những tài khoản cá nhân độc đáo, mới lạ. Mặc dù khắt khe hơn Facebook trong việc cho phép đăng tải thông tin sản phẩm nhưng chính điều đó làm cho chất lượng cũng như độ uy tín của những người làm tiếp thị liên kết trên instagram được nâng cao.

tiếp thị liên kết với Instagram
Tiếp thị liên kết bằng Instagram cũng là một lựa chọn không tồi

Chạy quảng cáo tiếp thị liên kết Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Adwords là cách làm tiếp thị không cần website được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là hình thức bạn trả tiền cho Google để nó quảng bá trang bán hàng của bạn. Cụ thể, khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán thì Google sẽ đưa trang web của bạn lên những vị trí cao trong top tìm kiếm, từ đó nâng cao khả năng mua hàng. Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị ít nhất 2 thứ: 
Bạn cần có một tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords.
Và 1 chiếc thẻ Visa/Mastercard Debit để tiến hành thanh toán quốc tế.

Tiếp thị liên kết bằng Email Marketing

Email Marketing là một loại hình tiếp thị liên kết rất dễ triển khai. Tuy nhiên, khuyết điểm của loại hình này là bạn cần phải có data của đối tượng khách hàng thật sự tiềm năng. Email Marketing thường được sử dụng làm phễu để dẫn khách hàng đến các landing page - nơi bạn dễ dàng chốt sale. Sau khi khách hàng đã ghé thăm landing page thì việc cần làm tiếp theo là đưa ra các hình thức remarketing để khách hàng quyết định mua sản phẩm.
tiếp thị liên kết không cần website
 Tiếp thị liên kết bằng email marketing giúp bạn sàn lọc được đúng đối tượng khách hàng

3. Lời kết

Tiếp thị liên kết không cần website đã trở thành lựa chọn mới của nhiều published. Các trang mạng xã hội giờ đây có thể mang lại thu nhập cho chủ tài khoản thay vì chỉ là công cụ chia sẻ cuộc sống như trước đây. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thêm tự tin để quyết định thử sức với việc làm tiếp thị liên kết. 

Xem thêm: 
« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID