BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tiếp thị liên kết Lazada cho người mới bắt đầu?

Trong cuộc cạnh tranh của những ông lớn ngành thương mại điện tử, Lazada cũng được xem là một trong những trang bán hàng onlien uy tín và được nhiều người lựa chọn. Vậy với mô hình tiếp thị liên kết thì Lazada có những điểm nổi bật nào. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiếp thị liên kết Lazada.

1. Tiếp thị liên kết Lazada cụ thể là gì?

Được biết đến là một trong những trang TMĐT uy tín và hot nhất hiện nay, Lazada là người tiên phong đưa mô hình tiếp thị liên kết (affiliate marketing) đến với thị trường Việt Nam. Làm tiếp thị liên kết cho Lazada hiểu đơn giản là cách bạn trở thành cộng tác viên bán hàng của trang mua sắm trực tuyến này, và nếu bán được hàng bạn sẽ nhận về phần trăm hoa hồng nhất định sau mỗi đơn hàng thành công. 
tiếp thị liên kết trên Lazada
                              Lazada là một đối tác làm tiếp thị liên kết mà bạn nên lựa chọn

2. Tại sao nên chọn làm tiếp thị liên kết Lazada?

Nếu bạn muốn kiếm tiền, hãy chọn làm tiếp thị liên kết cho Lazada, đó là câu trả lời. Mặc dù bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách liên kết với một số trang mua sắm trực tuyển khác nhưng có một số lý do đặc thù riêng khiến trang TMĐT này vẫn nhận về kha khá các lượng cộng tác trước các đối thủ như Tiki, Shoppee, Adayroi,…. 

Ưu điểm khi chọn làm tiếp thị liên kết trên Lazada

Lazada là trang thương mại điên tử xuất hiện khá sớm tại Việt Nam, năm 2012. Vì thế độ nhận diện đối với cộng đồng mua sắm online đã có. Thêm vào đó, Lazada quản lý rất nghiêm ngặt những kênh bán hàng trên trang TMĐT của mình nên chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo. 

Thời gian lưu cookies lên đên 30 ngày. Nghĩa là trang web này cho phép ghi nhớ hành động của khách hàng từ khi click vào link bạn đăng tải đến khi mua trong vào 30 ngày. Điều này giúp bạn kéo dài thời gian thuyết phục khách hàng và tránh bị mất đơn hàng vào tay các đối thủ khác. 

Việc thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giúp những người làm tiếp thị liên kết cho Lazada có cơ hội tang khả năng quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Các mã giảm giá là một trong những chiến dịch đánh đúng vào tâm lý mua hàng nên bạn hãy tận dụng nó đúng cách. 

Mức hoa hồng lên đến 13%. Đây là điểm nội trổi khi bạn lựa chọn tiếp thị liên kết trên Lazada. Mức hoa hồng càng cao sẽ giúp cho thu nhập của bạn tăng lên đáng kể. Mỗi sản phẩm sẽ có những phần trăm hoa hồng nhất định, nhưng chắc chắn mỗi đơn hàng sẽ mang về cho bạn số tiền tương xứng. 

Thêm một ưu điểm quan trọng khác là bạn sẽ làm việc trực tiếp với bộ phận Lazada Affiliate thay vì thông qua 1 Affiliate Netword khác nên phần trăm hoa hồng sẽ nhận về nhiều và sớm hơn. 

3. Hướng dẫn cách thức hoạt động tiếp thị liên kết trên Lazada

Bạn có thể xem qau các bước hưỡng dẫn dưới đây trước khi bắt đầu hoạt động tiếp thị liên kết trân Lazada. 

Bước 1: Đăng ký tài khoản Lazada Vietnam Affiliate Program để trở thành đối tác trực tiếp 

Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn có thể chọn sản phẩm mà mình muốn tiếp thị đến khách hàng và tạo link Affiliate cho sản phẩm. 

Bước 3: Tạo nội dung chia sẻ về Lazada và thông tin sản phẩm mà bạn quảng bá thông qua các kết như video, website, youtube,… 

Bước 4: Đặt link Affiliate đã tạo của sản phẩm lên các công cụ quảng bá như Facebook cá nhân, website, Instagram,… 

Bước 5: Khách hàng click vào link sản phẩm bạn đăng tải và quyết định mua hàng. 

Bước 6: Đơn hàng thành công và bạn nhận được phần trăm hoa hồng từ Lazada. 

hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên lazada
                                         Cách thức đăng lý làm tiếp thị liên kết Lazada

Tuy nhiên bạn nên lưu ý thỏa mãn những điều kiệm sau trước khi muốn nhận hoa hồng từ việc làm tiếp thị liên kết cho Lazada. 

Thứ nhất, thu nhập phải ít nhất trên 500.000 VNĐ/ tháng. Nếu tháng này doanh thu của bạn chưa đạt theo mức quy định thì sẽ cộng dồn vào tháng sau và thanh toán. Hàng tháng Lazada sẽ gửi thống kê thu nhập trong mục Monthly Income. Bạn vào đó xem để biết được doanh thu. Thứ hai, bạn phải có hợp đối là đối tác của Lazada trước đó, tránh các trường hợp bị lừa đảo bởi các bên mạo danh. 

4. Chính sách hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết với Lazada

Đây là một trong những thông tin quan trọng mà bạn nên xem xét khi quyết định lựa chọn đối tác làm tiếp thị liên kết với Lazada. Mỗi trang TMĐT sẽ có những chính sách hoa hồng khác nhau, đói với Lazada, phần trăm hoa hồng sẽ có nhưng điểm khác biệt khi khách hàng mua hàng trên App và PC. 

Với mong muốn thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng, Lazada đưa ra chính sách hoa hồng trên App cao hơn so với trên PC. Cụ thể, hoa hồng khi khách hàng mua trên ứng dụng điện thoại sẽ cao hơn 30% so với khi mua trực tiếp trên website Lazada thông qua PC. 

chính sách hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết Lazada

                      Chính sách hoa hồng khi làm đối tác với Lazada

5. Cách kiếm tiền từ tiếp thị Lazada cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết thì không nên bỏ qua những gợi ý kiếm tiền từ tiếp thị Lazada dưới đây.

Lập website, kênh youtube để quảng bá sản phẩm

Đây là hình thức quảng bá cơ bản nhất mà các bạn có thể thức hiện để giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Những nội dung review được đăng tải trên các nền tảng này sẽ giúp cho khách hàng hiểu hơn về tính năng, công dụng, lợi ích thật sự của sản phẩm. Hãy cố gắng xây dựng những kênh thông tin này với nội dung thật chất lượng.

Chia sẻ link sản phẩm trên Facebook cá nhân, các hội, nhóm

Đây là cách mà các mẹ bỉm sữa bán hàng online đang sử dụng khá thành công. Việc chia sẻ link sản phẩm sẽ giúp các đơn hàng dễ dàng tiếp cận đến nhiểu đối tượng khách hàng. Khi chia sẻ link sản phẩm, bạn nên đi với mã giảm giá và chương trình khuyến mãi để kích thích mua hàng. 

6. Lời kết

Tiếp thị liên kết Lazada đang trở thành xu hướng của mô hình kiếm tiền online. Nếu bạn muốn tăng thu nhập một cách chính đáng mà không cần vốn thì hãy thử sức với việc trở thành đối tác tiếp thị cho Lazada. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc khởi đầu với mô hình kiếm tiền online này. 

Xem thêm:

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID