BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Làm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu bằng cách nào?

Để làm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng những vấn đề liên quan đến tiếp thị liên kết. Để làm tiếp thị liên kết không khó nhưng để kiếm được tiền thì không hề dễ dàng. Do đó các newbie muốn tham gia kiếm tiền với hình thức này thì cần phải làm theo hướng dẫn hay lấy kinh nghiệm của người đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách để tiếp thị liên kết cho newbie hiệu quả.

1. Xác định một ngách

Trước khi nghĩ đến việc bắt đầu làm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu, bạn cần xác định thị trường ngách mà bạn sẽ nhắm đến. Để dễ dàng với bạn, nó sẽ là một cái gì đó liên quan đến sở thích hoặc đam mê của bạn. Làm việc gì đó mà bạn yêu thích có hứng thú sẽ dễ dàng hơn với bạn rất nhiều.

Xác định ngách phù hợp nhất

Thứ hai, cần có nhu cầu đủ lớn cho thị trường ngách mà bạn chọn. Nếu không có đủ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, thì đương nhiên thị trường ngách của bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền. Cuối cùng, bạn muốn xem xét liệu có các chương trình liên kết có sẵn trong thị trường ngách mà bạn quan tâm hay không. Do đó nếu muốn bán được hàng thì bạn phải tìm thấy các chương trình có sẵn.

2. Xây dựng nền tảng của bạn

Nền tảng này có thể mỗi người sẽ khác nhau. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu viết bài trên blog của mình. Tương tự, bạn có thể quay video YouTube và đăng chúng lên kênh của mình. Bạn cũng có thể quảng cáo điều gì đó trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể làm cả ba điều này nếu bạn thích. Tuy nhiên, ngay từ đầu, bạn nên xác định cho mình 1 nền tảng nhất định để tập trung vào nó nhiều hơn hiệu quả đem lại cũng sẽ cao hơn.

3. Tìm một sản phẩm có thể bán được

Cách tốt nhất để tìm một sản phẩm có thể mua được là tìm một chương trình liên kết tuyệt vời. Bạn muốn đảm bảo rằng chương trình bạn chọn là đáng tin cậy và hiệu quả. Nhiều chương trình tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu trên thị trường hiện nay ví dụ như Amazon Associates, ClickBank hay CJ,…Ngoài ra còn có rấy nhiều chương trình tiếp thị liên kết trong nước mà bạn cũng có thể tham khảo ví dụ như Shopee Affiliate, Lazada Affiliate, Accesstrade,…Thực hiện nhận định của bạn và tìm một cái phù hợp nhất với thị trường ngách, thương hiệu và sở thích cá nhân của bạn.

4. Tạo nội dung chất lượng cao

Khi bạn đã xác định được sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo, bạn muốn bắt đầu tạo nội dung. Điều này có thể ở dạng bài báo, video YouTube hoặc các tập podcast. Với những loại nội dung này, bạn muốn làm cho chúng phù hợp với sản phẩm mà bạn sẽ quảng cáo. Cách để làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất chính là tạo ra nội dung chuyên sâu, ngắn gọn nhưng không thiếu sót bất cứ thông tin nào.

 Nội dung quyết định bạn có bán được hàng hay không?

Bạn càng tạo ra nhiều nội dung, bạn càng thành công. Không phải mọi phần nội dung sẽ được mọi người tìm thấy. Tuy nhiên, bạn càng đặt ra nhiều thì cơ hội càng cao. Điều quan trọng là làm cho nội dung của bạn phù hợp với sản phẩm liên kết của bạn. Nội dung mà bạn đưa ra phải có sức thuyết phục và càng phải có sự sáng tạo thì mới lôi cuốn được nhiều khách hàng.

Bạn hãy luôn nghĩ rằng mỗi phần nội dung được tạo ra giống như một hạt giống bạn gieo vào lòng đất. Bạn càng gieo nhiều hạt, những hạt đó sẽ càng phát triển. Bạn phải tưới làm sao để hạt giống ngày một phát triển và lớn mạnh. Một số phần nội dung sẽ nảy mầm và phát triển thành những cây lớn mang lại kết quả nhất quán cho bạn. 

5. Hãy nhớ rằng nội dung của bạn phải có chất lượng cao và có giá trị

Bạn phải thực sự quan tâm đến mọi người và nhu cầu của họ. Bạn không nên tạo ra hoặc quảng bá bất cứ điều gì không mang lại lợi ích hoặc thay đổi cuộc sống của mọi người. Khi bạn có niềm đam mê với điều gì đó, nó sẽ xuất hiện trong nội dung mà bạn tạo ra. Kết quả là, mọi người sẽ có nhiều khả năng kiểm tra những gì bạn cung cấp.

Bạn là một người mới bạn cần phải học hỏi và trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm để hiểu hơn về những gì người đi trước đã làm. Bạn không ngừng nổ lực, không ngừng cố gắng thì chắc chắn rằng bạn sẽ thành công. Nếu muốn trở thành nhà tiếp thị liên kết chuyên nghiệp thì bạn cần phải phát triển bản thân hơn nữa.

6. Xây dựng danh sách email

Tạo danh sách email khách hàng

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn thực sự có thể chuyển mọi người từ nội dung của bạn vào danh sách email. Ở cuối nội dung của bạn, bạn có thể đề cập đến điều gì đó có giá trị mà mọi người có thể nhận được miễn phí bằng cách chọn tham gia vào danh sách của bạn.

Khi bạn có một danh sách email, việc tiếp thị liên kết trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Danh sách email cung cấp cho bạn khả năng theo dõi mọi người và tạo mối quan hệ lâu dài, dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng.

7. Tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Khi bạn đã có một danh sách chắc chắn các sản phẩm mà bạn đang quảng cáo và bạn đang kiếm được hoa hồng lớn từ chúng, bây giờ bạn muốn tăng chuyển đổi của mình. Bạn làm điều này bằng cách tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng so với những gì họ thực sự đang trả tiền. Điều này có nghĩa là tìm cách để bạn có thể làm cho một sản phẩm thậm chí còn tốt hơn nó vốn có.

8. Lời kết

Tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn ở những khâu đầu tiên. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì và quyết tâm kiếm tiền từ tiếp thị liên kết thì bạn nhất định sẽ thành công. Do đó hãy xác định kỹ hướng đi và lên kế hoạch cụ thể cho công việc này, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Các cách tham gia tiếp thị liên kết Affiliate Marketing hiệu quả

                   7 bước kiếm tiền hiệu quả với tiếp thị liên kết Affiliate marketing

Người viết: Hoài Linh

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID