BREAKING NEWS
latest

728x90

header-ad

468x60

header-ad

Tìm hiểu các phương pháp tiếp thị liên kết hiệu quả

Tìm hiểu các phương pháp tiếp thị liên kết là một trong những bước đi tối quan trọng nếu bạn muốn làm affiliate marketing thành công. Mỗi mô hình kinh doanh đều có những phương pháp nhất định để vận hành và tiếp thị liên kết cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ một số phương pháp làm tiếpthị liên kết hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

1. Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một mô hình kiếm tiền online được khởi tạo từ trang TMĐT Amazon. Mô hình này hoạt động tương đối giống với cách vận hành của một đại lý và các chi nhánh cộng tác viên bên dưới. Cụ thể, khi bạn bán được hàng thông qua link liên kết mà nhà cung cấp đưa cho bạn thì bạn sẽ nhận lại tỉ lệ phần trăm hoa hồng tương ứng.

Tiếp thị liên kết được biết đến là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Internet của các nhà cung cấp (Advertiser ) thông qua các trang mạng của đối tác (Publisher – ở đây chính là bạn) đến người dùng (User – khách hàng của bạn) bằng đường link liên kết.

phương pháp tiếp thị liên kết

                                          Phương pháp tiếp thị liên kết hiện nay khá đa dạng

2. Phương pháp tiếp thị liên kết là gì? 

Phương pháp làm tiếp thị liên kết hiệu quả là cách bạn tiếp cận với mô hình kinh doanh này theo hướng hiệu quả nhất. Mỗi người sẽ có những phương pháp khác nhau nhưng mục đích chung vẫn là bán được hàng và nhận hoa hồng. Có nhiều người chọn làm phương pháp tiếp thị liên kết mạng xã hội, có người lại định hướng sang quảng cáo trên Google,...

Để lựa chọn được phương pháp làm affiliate phù hợp bạn cần hiệu được sản phẩm mình muốn bán, đối tượng khách hàng mà mình tiếp cận cũng như khả năng của mình ở từng công cụ khác nhau. Không có bất kỳ một quy chuẩn nào được đưa ra để chỉ là phương pháp này đúng, phương pháp kia sai. Vì thế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cách làm tiếp thị phù hợp với bản thân mình miễn mang lại kết quả tốt nhất.

3. Các phương pháp tiếp thị liên kết bạn không nên bỏ qua

Không có một quy chuẩn nào được đưa ra để nói về phương pháp làm tiếp thị liên kết nhưng một trong số những ví dụ dưới đây là các cách thức làm affiliate markeing cơ bản nhất.

Khởi động tiếp thị liên kết affiliate marketing

Việc xác định marketing affiliate có thực sự phù hợp mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn hay không là việc đầu tiên bạn nên làm? Câu trả lời sẽ là có nếu bạn thuộc công ty thương mại (Ecommerce Company). 

Sau đó bạn cần làm rõ được một số câu hỏi trước khi đi sang bước tiếp theo: Phân tích đối thủ cạnh tranh. Chọn và làm việc với một nhà mạng tiếp thị liên kết (Affiliate network). Tiếp thị liên kết ở nước ngoài được nhiều người tham gia là: Amazon, Clickbank, Shareasale, Commission Junction…Xác định tiếp thị liên kết sẽ được áp dụng thế nào trong mô hình kinh doanh của công ty bạn?
phương pháp tiếp thị liên kết
                            
                       Phương pháp tiếp thị liên kết hiệu là là giúp bạn kiếm được đơn hàng

Thiết lập mục tiêu marketing

Khi bắt đầu một chương trình liên kết marketing bạn nên thiết lập cho mình các mục tiêu cụ thể. Cụ thể phương pháp làm tiếp thị liên kết hiệu quả này sẽ giúp bạn biết những gì bạn muốn đạt được, xác định hoạt động của bạn và sau đó đo lường, tinh chỉnh và cải thiện nó. Ví dụ, khi thiết lập mục tiêu marketing, bạn sẽ quy định mức doanh thu mình cần đạt được trong 1 năm, số lượng đơn hàng thành công trong một tháng,...Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được hiệu quả khi làm tiếp thị liên kết.

Chọn kênh đăng link affiliate hợp lý

Việc chọn kênh để đăng các link sản phẩm là phương pháp tiếp thị liên kết vô cùng quan trọng. Bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình thường hoạt động ở kênh nào nhiều nhất. Sau đó mới đưa ra chiến lược đi link hợp lý để mang lại hiệu quả. Ví dụ các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm thiên về giới trẻ thị bạn không nên quan tâm đến việc tạo các trang web mà chỉ cần sử dụng hiệu quả các tính năng hỗ trợ từ Facebook. 

Nếu đối tượng khách hàng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn có thể sử dụng kênh email marketing. Vì hầu hết dân văn phòng đều làm việc qua email nên bạn sẽ có cơ hội tăng khả năng tiếp cận hơn. 

4. Lời kết

Phương pháp làm tiếp thị liên kết hiệu quả là phương pháp mang lại lợi nhuận cũng như đơn hàng cho Published. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có thêm kiến thức về các phương pháp làm tiếp thị liên kết để đi đường dài cũng mô hình kiếm tiền online đầy hứa hẹn này. 
Xem thêm: 

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID